Header Ads

Hanh Thanh Monica - Vuot Bien Tim Con



Vượt biển tìm con
Vượt biển phong ba (ảnh minh họa)
Tại quê nhà , bà Monica héo mòn trong thương nhớ, mặc dầu bên cạnh bà còn có hai con hiếu thảo, là cậu Nvaigio, và cô Perpetua. Nhưng nghĩ tới Augustino bà khó bề khuây nổi.
Sau đó, monica nhận được bức thư của Augustino cho hay về đời sống hiện tại của ông, và cũng không quên thật tình than thở cùng mẹ, nỗi niềm thất vọng. tuy muôn trùng cách trở mà lúc nào tâm tư bà cũng hướng về con, nên bà nhất quyết ra đi, dầu phải xa quê hương. Khổ hơn nữa, trong cảnh nghèo nàn, thiếu hụt, lấy tiền đâu làm lộ phí? Nhưng sức nào cản nổi lòng mẹ thiết tha gặp con, dẫu phải bao nổi khó khăn vật chất. năm 835 bà xuống tàu sang La mã. Ôi cũng bến này năm xưa, con bà đã bỏ trốn, lòng mẹ chẳng chút giận hờn, còn cố công đi tìm con nơi đất lạ .Tàu đang vượt biển, bổng một trận cuồn phong nổi dậy, làm cho mọi người thất đảm kinh hồn, ngay đến các thủy thủ cũng đều run rẩy. chỉ riêng có bà monica vẫn giữ được bình tĩnh. Bà thong thả nói với các thủy thủ: “ anh em hãy yên chí, tôi quả quyết rằng phong ba sắp hết, kìa gió đã đổi chiều.. hăng hái lên thuyền ta sẽ tới bến bình an.” Qua những lời dũng cảm của người thiếu phụ các thủy thủ đều cảm động, tinh thần phấn khởi hy vọng tràn trề, ai nấy đều gắng sức kẻ lái người trèo để  mong tới đích … Quả nhiên chẳng bao lâu sau, gió im lặng sóng và xa xa thấy hiện ra Ý đại dương
Tàu vừa cặp bến bà vội vã đi tìm con để thỏa lòng mong nhớ, nhưng… lúc đó Augustino đã tới milan rồi. có  lẽ thư tin về làng quá trễ, nên xảy ra  cớ sự này, vì một người con hiếu thảo như Augustino khi rời chỗ ở lẽ nào không cho mẹ rõ. Tâm trí  monica  lúc đó thật man mác rối bời,đất khách quê người.

Không có nhận xét nào