Header Ads

Lớp Kinh Thánh 7 tuần bài 1 Cha Yêu Thương Bạn

Chúng ta bắt đầu với khóa 7 tháng
Tháng thứ nhất
Chúng ta cần lưu ý thực hiện các việc sau đây:
1. Khát khao nhận ra Chúa đang sống với mình trong giây phút hiện tại, trong cái thường ngày.
2. Lời cầu nguyện của mình là lời mình nói chuyện với Chúa, nhưng nếu để Chúa Thánh Thần được chủ động cầu nguyện trên môi miệng mình thì các lời cầu nguyện đó sẽ là những lời cầu nguyện đúng ý Chúa hay còn gọi là lời cầu nguyện quyền năng (x. Rm 8, 26-27)


3. Dành mỗi n
gày 15 phút đọc Lời Chúa, để có thêm cơ hội nghe được tiếng Chúa.
4. Ghi lại những trãi nghiệm khi nhận ra Chúa, và những khó khăn đến với giờ cầu nguyện
5. Liên kết nhóm 5 - 7 người để cầu nguyện online và chia sẻ với nhau.


  
Cau_nguyen|Prayer Chủ đề tháng này:
CHA YÊU THƯƠNG  


Cha yêu bạn ! ^_^
Bảy ngày đầu
Ngày thứ nhất
- Mục tiêu: Cha khao khát đến với tôi. Tôi chấp nhận cho Cha đến và yêu thương tôi.

Lời Chúa: “Từ xa ĐỨC CHÚA đã hiện ra với tôi: “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương” (Gr 31, 3).
Ngày thứ hai
- Mục tiêu: Tôi tin có Thiên Chúa là dấu hiệu cho tôi biết Cha đã chạm đến và ghi khắc lời Cha vào tâm can tôi. Tôi tạ ơn Cha.

Lời Chúa: “Đây là giao ước Ta sẽ lập với nhà Israel sau những ngày đó - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA. Ta sẽ ghi vào lòng dạ chúng, sẽ khắc vào tâm khảm chúng Lề Luật của Ta. Ta sẽ là Thiên Chúa của chúng, còn chúng sẽ là dân của Ta. Chúng sẽ không còn phải dạy bảo nhau, kẻ này nói với người kia: “Hãy học cho biết ĐỨC CHÚA”, vì hết thảy chúng, từ người nhỏ đến người lớn, sẽ biết Ta - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA. Ta sẽ tha thứ tội ác cho chúng và không còn nhớ đến lỗi lầm của chúng nữa. Israel sẽ tồn tại mãi” (Gr 31, 33-34).
Ngày thứ ba
- Mục tiêu: Tôi đang bị bỏ rơi ? Không đúng, Cha đang chăm sóc tôi. Tôi yên tâm có Cha gìn giữ, bảo vệ. Tạ ơn Cha !

Lời Chúa: “Chính Ta sẽ chăn dắt chiên của Ta, chính Ta sẽ cho chúng nằm nghỉ - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng - Con nào bị mất, Ta sẽ đi tìm; con nào đi lạc, Ta sẽ đưa về; con nào bị thương, Ta sẽ băng bó; con nào bệnh tật, Ta sẽ làm cho mạnh; con nào béo mập, con nào khoẻ mạnh, Ta sẽ canh chừng. Ta sẽ theo lẽ chính trực mà chăn dắt chúng” (Ed 34, 15-16).
Ngày thứ tư
- Mục tiêu: Thế gian là tôi và những người tôi đang hướng về, nên tôi và những người tôi quan tâm sẽ đón nhận Con Một Cha để được sống.
Lời Chúa: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3, 16).

Ngày thứ năm
- Mục tiêu: Đừng bao giờ nghĩ tôi không xứng đáng đến với Cha, nhưng hãy nghĩ Cha đã gọi và đang mong tôi nên tôi không thể từ chối mãi.

Lời Chúa: “Đến cả đi, hỡi những người đang khát, nước đã sẵn đây! Dầu không có tiền bạc, cứ đến mua mà dùng; đến mua rượu mua sữa, không phải trả đồng nào. Sao lại phí tiền bạc vào của không nuôi sống, tốn công lao vất vả vào thứ chẳng làm cho chắc dạ no lòng? Hãy chăm chú nghe Ta, thì các ngươi sẽ được ăn ngon, được thưởng thức cao lương mỹ vị. Hãy lắng tai và đến với Ta, hãy nghe thì các ngươi sẽ được sống. Ta sẽ lập với các ngươi một giao ước vĩnh cửu” (Is 55, 1-3).
Ngày thứ sáu
- Mục tiêu: Tôi xin cho bằng được kế hoạch tuyệt vời của Cha đã chuẩn bị cho tôi.
Lời Chúa: “Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA - kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng. Bấy giờ các ngươi kêu cầu Ta, các ngươi đến cầu nguyện với Ta, Ta sẽ nhận lời các ngươi. Các ngươi sẽ tìm Ta và các ngươi sẽ thấy, bởi vì các ngươi sẽ hết lòng kiếm Ta” (Gr 29, 11-13)

Ngày thứ bảy
- Mục tiêu: Cha ở bên tôi, và tôi bắt đầu nói chuyện với Cha.

Lời Chúa: “CHÚA gần gũi tất cả những ai cầu khẩn Chúa mọi kẻ thành tâm cầu khẩn Người” (Tv 145, 18).
Xin Cha chạm đến anh chị em.
nguồn Anton Thanh

Không có nhận xét nào