Header Ads

Yesu Cuu Do Lop Kinh Thanh 7 tuan



Tháng thứ hai

YÊSU CỨU ĐỘ

Các tham dự viên cần hướng đến
- Nhận ra bộ mặt thế gian đang hư đi
- Ý thức Thiên Chúa ban Đức Yêsu để cứu bạn
- Cảm nghiệm Yêsu đang giải thoát thế giới bắt đầu từ bạn




Ngày thứ nhất

- Mục tiêu: Nhìn nhận mình và thế giới đang bị thương tổn nghiệm trọng về vật chất, văn hóa và tâm linh. Chỉ còn hy vọng nơi Chúa.
Lời Chúa: “Trong tương lai, núi Nhà ĐỨC CHÚA đứng kiên cường vượt đỉnh các non cao, vươn mình trên hết mọi ngọn đồi. Nước nước dập dìu đưa nhau tới, dân dân lũ lượt kéo nhau đi. Rằng: “Đến đây, ta cùng lên núi ĐỨC CHÚA, lên Nhà Thiên Chúa của Gia-cóp, để Người dạy ta biết lối của Người và bước theo đường Người chỉ vẽ.” Vì từ Xi-on, thánh luật ban xuống, từ Giê-ru-sa-lem, lời ĐỨC CHÚA phán truyền. Người sẽ đứng làm trọng tài giữa muôn nước và phân xử cho các dân hùng mạnh mãi tận xa. Họ sẽ đúc gươm đao thành cuốc thành cày, rèn giáo mác nên liềm nên hái. Dân này nước nọ sẽ không còn vung kiếm đánh nhau và thiên hạ thôi học nghề chinh chiến. Mỗi người sẽ ngồi dưới cây vả cây nho của mình, không còn ai quấy phá. Miệng ĐỨC CHÚA các đạo binh đã phán như vậy .Thật vậy, tất cả các dân đều bước đi nhân danh thần của mình; còn chúng ta, chúng ta tiến bước nhân danh ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của chúng ta, đến muôn thuở muôn đời. Ngày ấy – sấm ngôn của ĐỨC CHÚA – chiên nào què, Ta sẽ quy tụ lại, chiên nào đi lạc xa hay bị Ta giáng hoạ, Ta sẽ tập hợp về” (Mk 4, 1-6).

Ngày thứ hai

- Mục tiêu: Kế hoạch tự giải thoát của con người đã ra vô hiệu, chỉ một mình Chúa Yêsu cứu được tôi và thế giới này.

Lời Chúa: “Trời cao hơn đất chừng nào thì đường lối của Ta cũng cao hơn đường lối các ngươi, và tư tưởng của Ta cũng cao hơn tư tưởng các ngươi chừng ấy” (Is 55, 9).

Ngày thứ ba

- Mục tiêu: Nhận thức mình đang phải đối đầu với một thế lực lớn hơn sức con người có thể.
Lời Chúa: “Chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời cao” (Ep 6, 12).

Ngày thứ tư

- Mục tiêu: Bạn không có cách làm cho thế giới được chữa lành, bạn không đủ sức chống lại ác thần, xin đừng sợ, bạn đã có Yêsu. Nếu bạn xin, Ngài sẽ làm cho bạn.
Lời Chúa: “Cô Mác-ta nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết. Nhưng bây giờ con biết: Bất cứ điều gì Thầy xin cùng Thiên Chúa, Người cũng sẽ ban cho Thầy.” Đức Giê-su nói: “Em chị sẽ sống lại! ” Cô Mác-ta thưa: “Con biết em con sẽ sống lại, khi kẻ chết sống lại trong ngày sau hết.” Đức Giê-su liền phán: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không? ” Cô Mác-ta đáp: “Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian” (Ga 11, 21-27)

Ngày thứ năm

- Mục tiêu: Để giải thoát và chữa lành cho chúng ta, Thiên Chúa phải trả một giá rất đắt. Hay ao ước đón nhận hiệu quả giải thoát nhờ Người Con duy nhất của Thiên Chúa.
Lời Chúa: “Quả vậy, khi chúng ta không có sức làm được gì vì còn là hạng người vô đạo, thì theo đúng kỳ hạn, Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta. Hầu như không ai chết vì người công chính, hoạ may có ai dám chết vì một người lương thiện chăng. Thế mà Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta còn là những người tội lỗi; đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta” (Rm 5, 6-8).

Ngày thứ sáu

- Mục tiêu: Tôi tin Chua Yêsu trãi qua đau khổ, chiến thắng satan để cứu độ tôi và nhân loại.
Lời Chúa: “Sự thật, chính người đã mang lấy những bệnh tật của chúng ta, đã gánh chịu những đau khổ của chúng ta, còn chúng ta, chúng ta lại tưởng người bị phạt, bị Thiên Chúa giáng hoạ, phải nhục nhã ê chề. Chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành. Tất cả chúng ta lạc lõng như chiên cừu, lang thang mỗi người một ngả. Nhưng ĐỨC CHÚA đã đổ trên đầu người tội lỗi của tất cả chúng ta” (Is 53, 4-6).

Ngày thứ bảy

- Mục tiêu: Đón nhận ơn giải thoát từ Yêsu và cùng Ngài bước vào đời sống mới.
Lời Chúa: “Người đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tối tăm, và đưa vào vương quốc Thánh Tử chí ái; trong Thánh Tử, ta được ơn cứu chuộc, được thứ tha tội lỗi” (Cl 1, 13-14).

Không có nhận xét nào