Header Ads

Vatican Thien Than Ho thu

Ngày 02 tháng 10.

THIÊN THẦN GIỮ MÌNH (Bản mạnh, Hộ thủ)


Thiên Thần Bản Mệnh 


 "Vì thương chúng ta, Chúa đã ban cho mỗi người một thiên thần Giữ mình, theo đáp ca......để giúp ta tránh mưu quỉ thần, dẫn ta về trời.

Truyện:  (Đài phát thanh Vatican, chương trình tiếng Việt, 30/9/02).

Một anh chàng tên Giác (Jack) sống trong gia đình Công giáo tốt, rất có lòng tôn kính Thiên thần bản mạnh. Ngày nào Giác cũng đọc kinh kính Thiên thần, xin ơn phù hộ, và đến bữa ăn thì dọn thêm chén dĩa cho Thiên thần.

Nhưng khi đứa em của Giác chết, anh ta quá đau buồn, khóc lóc thảm thiết và chán nản đến nỗi tuyệt vọng. Từ đó anh ta không cầu xin và dọn chỗ cho Thiên thần nữa.

Giác tiếp tục học thành tài, lập gia đình và đi làm.

Anh ta mê mải công việc đến nỗi thờ ơ, không ngó ngàng tới vợ con.

Một hôm, anh ta đang làm ở sở, thì vợ đến nói:

- Tôi không thể ở với người chồng chỉ biết có công việc mà không ngó ngàng tới vợ con, tôi đã đem các con về nhà cha mẹ tôi, và bây giờ tôi cũng đi, rồi sẽ ly dị.

Giác sững sờ, chán nản. Sau giờ tan việc, chàng về nhà, bụng đói, không cơm ăn. Chàng lôi bát đĩa ra ném hết xuống đất, vỡ tan tành. Chàng đang tính ném luôn cả bát đĩa dành cho Thiên thần, thì có tiếng:

- Giác, hãy dọn chỗ cho ta.

Chàng hơi ngạc nhiên. Tiếng đó lại nói lần thứ hai. Ta là Thiên thần bản mạnh ngươi. Chàng vội vàng quì xuống xin lỗi Thiên thần....

Hôm sau, vợ chàng về nhà, bà nói: - Thiên thần bảo em về lại nhà, vì anh cần em.

 
---
Thiên Thần Bản Mệnh
Thiên Thần bản mệnh
*Thiên thần của chúng ngự trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Ta ở trên trời” (Chúa Giêsu nói trong Tin mừng theo thánh Matthêu 18,10)
*Phẩm giá các linh hồn cao quý dường nào, vì mỗi linh hồn đều được Thiên Chúa trao cho một Thiên thần để săn sóc. (Thánh Giêrônimô)
*Có Thiên thần Hộ thủ cho các nước, các dân, các thành, các cộng đoàn tu sĩ và cho mỗi người Kitô hữu.(Thánh Tôma Aquinô)
*Chúa biết ác tâm của các thần dữ đang tìm cách ngăn trở không cho ai vào thay chỗ chúng đã mất trên trời, nên Ngài ban cho mỗi người  một thiên thần bản mạnh, để chống lại các nỗ lực của kẻ thù phần rỗi chúng ta”.(Thánh Grêgôriô thành Nysse)
Các Thiên thần Hộ Thủ dẫn dắt chúng ta trên con đường cứu độ mọi nơi, mọi lúc, đêm cũng như ngày, khi đi đường cũng như lúc ở nhà. Các Ngài không rời bỏ chúng ta, cả khi chúng ta phạm tội làm các Ngài phải run sợ, hay khi chúng ta chống lại những điều các Ngài hướng dẫn.
Các Ngài có sứ mệnh lo lắng cho lợi ích của chúng ta.
Khi chúng ta cầu nguyện, các Ngài chuyển lời lên Thiên Chúa và kéo ơn Chúa xuống.
Các Ngài cũng săn sóc chúng ta dù ở bất cứ hoàn cảnh nào...
Các Ngài là bạn thân thiết của tâm hồn. 
Tạ ơn Chúa. Cám ơn Thiên thần Bản mạnh của con.

Không có nhận xét nào