Header Ads

Joseph, Husband of Mary


Ngày 19 tháng 3
Lễ kính THÁNH CẢ GIUSE
Bạn Đức Mẹ , Bổn mạng Hội thánh Công giáo, Giáo hội Việt nam
 
            Thánh Giuse thuộc dòng dõi vua Đavit.
             Người được chọn làm Bạn Đức Maria, và để làm cha nuôi Đức Giêsu cách đặc biệt.

 
            Tin mừng theo thánh Matthêu ca tụng Người là "Người công chính" nghĩa là ngay thẳng, thánh thiện, công bình, bác ái". Tin mừng viết:
1,19 Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo.
1,20 Ông đang toan tính như vậy, thì này, sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng, "Hỡi Giuse, dòng họ Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.
1,21 Bà sẽ sinh con trai và ông sẽ đặt tên cho trẻ là Giêsu, vì Người sẽ cứu dân mình khỏi tội lỗi của họ."
1,22 Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ,
1,23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuen, nghĩa là "ThiênChúaởcùngchúngta".
            Các thánh đều công nhận Thánh Giuse cao trọng hơn hết các thánh. Người đã khấn giữ mình thanh khiết, và đã sống thanh khiết trọn hảo cho đến chết.
            Theo thánh Giêrônimo, Thiên Chúa định cho thánh Giuse kết hôn với Đức Maria là để giữ gìn danh giá và bảo vệ cho Đức Trinh Nữ trước mặt xã hội thế gian, và Chúa muốn giữ kín việc Truyền tin cho Đức Mẹ đối với thánh Giuse cho đến ngày thánh nhân buồn sầu định trốn đi, là để cho chúng ta thấy rõ lòng thanh sạch của các Đấng.
            Sau khi hiểu biết ý Trời, Thánh nhân đã sẵn sàng rước Đức Maria về, và từ đó, ngài càng kính nể, quí mến bạn mình hơn, đem hết lòng hết sức phục vụ việc cứu thế.
            Điều đó chứng tỏ thánh nhân là người công chính, thánh thiện, luôn luôn tuân hành ý Chúa, hoàn toàn tin tưởng phó thác nơi Chúa.
           
            Ở Nazareth thánh nhân luôn sống ẩn dật, làm nghề thợ mộc, âm thầm lo lắng cho Đức Mẹ và Chúa Hài Nhi.
           
            Ngày Chúa Giêsu bắt đầu cuộc sống công khai là ngày chấm dứt sứ mạng của Thánh cả.  Truyện kể rằng, sau 3 năm nằm liệt giường với bao đau đớn, Ngài êm ái trút hơn thở cuối cùng trong tay Chúa Giêsu và Mẹ Maria. 
           
            Hàng năm Hội thánh mừng kính Ngài hai lễ riêng biệt : Ngày 19 tháng 3 kính thánh Giuse cha nuôi Chúa Giêsu, và là bạn thanh khiết Đức Mẹ và là quan thầy Bảo trợ Hội thánh, do Đức Thánh cha Piô 11 chọn, và ngày 1 tháng 5 kính thánh Giuse Lao động là Bổn mạng giới lao công, do  Đức Thánh cha Piô 12 chọn.
           
    Chúng ta hãy đến cùng Thánh Cả Giuse, vì Người rất có thần thế trước mặt Thiên Chúa Ba Ngôi, chắc chắn Người không từ chối lời ta cầu xin.
            Theo sách Truyện Đức Mẹ dạy Chân phúc Agreda, Thiên Chúa đã ban cho Thánh Cả rất nhiều đặc ân để Thánh Cả cứu trợ những ai đến xin Thánh Cả cầu bầu. Đặc biệt là Thánh Cả hay ban xuống 7 ơn này:
1/ Ơn lướt thắng những chước cám dỗ trái nghịch đức khiết tịnh,
2/ Ơn được sám hối từ bỏ đường tội lỗi,
3/ Ơn tôn sùng Đức Mẹ Đồng Trinh Rất Thánh Maria,
4/ Ơn được khỏe mạnh phần xác,
5/ Ơn được an ủi nâng đỡ  lúc sầu khổ,
6/  Ơn được chết lành,
7/  Ơn được có con nối dòng trong các gia đình công giáo.
(MB Lễ Thánh Giuse 2012)
 source xuanha

Không có nhận xét nào