Header Ads

Lễ Kính Tổng lãnh Thiên Thần MICAE, GABRIE, RAPHAE

Ngày 29 tháng 9
KÍNH CÁC TỔNG THẦN MICAE, GABRIE, RAPHAE
 
            Thiên Chúa có nhiều cách tỏ ra Ngài thương yêu chúng ta, một trong những cách qua các thiên thần. Chúa sai các thiên thần đến giúp ta khi ta cần sự phù hộ. Micae, Gabrie, Raphae là ba sứ giả của Chúa.
            Tổng Thần Micae có nghĩa là "Ai bằng Thiên Chúa".  Ngài xua đuổi Tổng thần Luxiphe và bọn ngụy thần ra khỏi thiên đàng và giam cầm chúng trong hỏa ngục.
            Tổng Thần Gabrie có nghĩa là "Sức mạnh của Thiên Chúa".   Ngài giải nghĩa cho tiên tri Daniel thời kỳ xuất hiện của Đấng Cứu Thế.  Ngài đưa tin cho ông Giacaria về con trẻ Gioan tiền hô. Ngài loan tin Mẹ Maria về Ngôi Lời nhập thể.
            Tổng Thần Raphae nghĩa là "Thiên Chúa chữa lành ". Ngài dẫn đường và bênh đỡ cho Tobia trong cuộc hành trình đòi nợ theo lệnh người cha mù lòa,  và giúp đỡ gia đình ông trong cơn hoạn nạn (Tobit 12,15).
           
Giáo dân cầu cùng tổng thần Micae để thắng cơn cám dỗ, cầu cùng tổng thần Raphae để được làm trọn ý Chúa, cầu cùng tổng thần Raphae để xin ơn lành bệnh.
            Cám ơn Chúa đã thương yêu ta qua các tổng thần tôn kính hôm nay.
Xin mời quý vị đọc Kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae hằng ngày để St Micae bảo vệ gđ, hàng xóm, Giáo hội Công giáo, đất nước chúng ta nhé
 

Không có nhận xét nào