Header Ads

Ở Sài Gòn nhiều cây xanh đè bẹp ô tô và xe máy

Suc manh bao
Trưa 19/7, nhiều người đi đường Mạc Đĩnh Chi (quận 1, TP HCM) thoát chết khi nhánh cây rơi từ độ cao hơn 10 m xuống đường. Hai ôtô 7 chỗ bị cây đè trúng.
Nhân viên cây xanh có mặt cắt nhanh cây rơi ở đường Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: An Nhơn
Nhân viên cây xanh cắt nhanh cây rơi ở đường Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: An Nhơn
Trưa nay, mưa to kèm gió giật mạnh diễn ra ở một số nơi tại TP HCM. Khoảng 12h20, cây cổ thụ ở góc ngã tư Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Văn Thủ (quận 1) bị gió quật tét nhánh rơi từ độ cao hơn 10 m xuống chắn ngang đường. Hai chiếc ôtô 7 chỗ đang đậu tại đây bị nhánh cây đè lên. Giao thông ùn tắc.
"Tôi chở hai người từ Bình Dương lên đây ăn cưới. Chúng tôi vừa bước xuống xe thì nhánh cây đổ ầm xuống, đè lên trần ôtô. May là tụi tôi và nhiều người đi đường chạy kịp", anh Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi, quê Nghệ An), một trong hai tài xế ôtô bị cây đè, kể lại.
Cũng theo anh Sơn, khi cây rơi xuống cũng là lúc đèn xanh ở ngã tư đã bật lên được vài giây, nhiều người đang dừng đèn đỏ đã kịp vọt lên khỏi giao lộ, nếu không sẽ có thương vong. 
e bị móp, kính phía sau bể nát.Ảnh: An Nhơn
Ôtô bị móp nóc, kính phía sau bể nát.Ảnh: An Nhơn
Tại hiện trường, nhánh cây có đường kính 30 cm, dài hơn 10 m nằm vắt ngang trên ôtô của anh Sơn. Xe bị móp, kính phía sau vỡ nát. Riêng ôtô còn lại bị hư hỏng nhẹ. Công an địa phương có mặt lập biên bản. Nhiều công nhân của công ty cây xanh có mặt cắt tỉa, thu dọn hiện trường.
Nhánh cây đè xe máy của hai cô gái trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Đức Huy
Nhánh cây đè xe máy của hai cô gái trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Đức Huy
Khoảng một giờ sau, dù mưa đã tạnh nhưng nhiều nơi vẫn còn gió lớn. Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), trước khu vực công viên Tao Đàn, một nhánh cây ven đường gãy đổ. Hai xe máy bị cây đè trúng, hư hỏng nhưng rất may người ngồi trên xe không bị thương.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trong ngày 19/7,  TP HCM có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông người dân cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở TP HCM từ 24 đến 31 độ.

Không có nhận xét nào