Header Ads

Pope surprises Vatican workers by lunching with them

(©Reuters) Pope Francis with Vatican workers
Francis spent an hour or so eating with workers in the industrial area of the Vatican City State. Photos of the lunch were posted on the Vatican newspaper's Twitter account. “He took a tray and joined the queue”
Iacopo Scaramuzzi
Rome

 Francis đã dành hơn một giờ đề cùng ăn và truyện trò với công nhân viên trong các khu công nghiệp của thành phố Vatican. Hình ảnh của bữa trưa được đăng trên tài khoản Twitter của tờ báo của Vatican. "Đức Thánh Cha lấy một khay và tham gia vào hàng đợi"
Iacopo Scaramuzzi
Rome


Today Pope Francis surprised everyone by lunching with Holy See staff in the Vatican refectory. Jorge Mario  Bergoglio “turned up, took a tray and some cutlery, joined the queue and we served him,” the refectory's head cook , Franco Paini, told Vatican radio. The refectory is located in the “industrial zone” of the papal State, where carpenters, electricians, locksmiths and plumbers work.  Vatican daily, L'Osseervatore Romano broke the news on Twitter, publishing some photos of the Pope sitting down to have lunch with  a group of Vatican workers.


Hôm nay Đức Thánh Cha Francis đã làm mọi người ngạc nhiên: đồng hành với với nhân viên Tòa Thánh ăn trưa trong  nhà ăn Vatican. Jorge Mario Bergoglio "bật lên, lấy một khay và một số dao kéo, tham gia vào hàng đợi và chúng tôi đã phục vụ DTC," đầu bếp trưởng của nhà ăn, Franco Paini, nói với đài phát thanh Vatican. Phòng ăn nằm ở "khu công nghiệp" của Giáo Hoàng nhà nước, nơi mà các thợ mộc, thợ điện, thợ khoá thợ sửa ống nước làm việc. Vatican hàng ngày, L'Osseervatore Romano đăng những tin tức trên Twitter, đăng một số hình ảnh của Đức Giáo Hoàng ngồi xuống để ăn trưa với một nhóm nhân viên trong  Vatican


The Argentinean Pope “ate ,” Paini said. Francis came across “as the most humble among  the workers.” “We introduced ourselves, he asked us how we were, how we worked, he praised us,” “he really enjoyed it: he was surrounded by his big family...” “He had plain fusilli pasta, a portion of cod, vegetable gratin and some fries. I didn't have the courage to give him the bill,” Claudia Di Giacomo who works as a cashier at the refectory told L'Osservatore Romano, the excitement still running through her.

 Đức Giáo Hoàng "ăn plain pasta and cod," Paini nói. Francis đi qua "là khiêm tốn nhất trong số các công nhân." "Mọi người giới thiệu về bản thân mình,  Đức Thánh Cha hỏi công việc và điều kiện làm việc anh em ra sao?, ông khen nhân viên chăm chỉ", "ĐTC rất thích gần gũi với mọi người giống như đang ở trong gia đình lớn của mình vậy... " " DTC ăn plain fusilli pasta, a portion of cod, rau trộn với vỏ bánh mì vụn và một số khoai tây chiên". "Tôi không thể xuất hóa đơn cho DTC đc ", Claudia Di Giacomo làm việc như một nhân viên thu ngân tại các nhà ăn nói với L'Osservatore Romano, sự phấn khích vẫn chạy qua người cô.

After lunch, the Pope “gave us his blessing, he had his picture taken with us and then left.” The visit lasted “about an hour”. “Sorry again,” the cook told Vatican Radio. “I'm shaking from the excitement aren't I?” “It was such a surprise” seeing Francis turn up out of the blue.  Just like lightening in a clear sky! No one expected the Pope to come and eat here!He took us by surprise but it was one of the most satisfying feelings ever...”


Sau giờ ăn trưa, Đức Giáo Hoàng "đã chúc phúc  cho chúng tôi và chụp hình lưu niệm." Chuyến thăm kéo dài "khoảng một giờ". "Xin lỗi một lần nữa," đầu bếp nói với Đài phát thanh Vatican. "Tôi phát vui lên ?" "Đó là một bất ngờ"khi nhìn thấy ĐTC đồng bàn với nhân viên Cũng giống như sáng trong một bầu trời rõ ràng! Không ngờ rằng Đức Giáo Hoàng đến và ăn ở đây! DTC đã cho chúng tôi bất ngờ nhưng là một trong những cảm xúc thỏa mãn nhất bao giờ ... "
source vaticaninsider
Dịch bởi TCKT và có sự hợp tác của google dịch

Không có nhận xét nào