Header Ads

Đề xuất tăng thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự

Đề xuất tăng thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự
(ANTV) - “Thời gian phục vụ đối với người thực hiện nghĩa vụ quân sự tăng lên 24 tháng thay vì 18 tháng như hiện hành”, đó là đề xuất được Chính phủ nêu ra trong Dự thảo Luật nghĩa vụ Quân sự sửa đổi.
Đề xuất trên đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận tại phiên họp thẩm tra sơ bộ của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tổ chức ngày 7/8.
Lý giải cho đề xuất tăng thời hạn phục vụ nghĩa vụ quân sự, đại diện Bộ Quốc phòng nhận định, để cán bộ chiến sĩ đáp ứng đủ yêu cầu của công tác chiến đấu hiện nay, cần phải có nhiều thời gian hơn để huấn luyện, cùng với đó, tăng thời gian 24 tháng để tạo sự thống nhất về thời hạn phục vụ tại ngũ, bởi hiện nay, Chính phủ vẫn đang áp dụng 2 mức thời hạn phục vụ nghĩa vụ quân sự là 18 tháng và 24 tháng tùy binh chủng và lực lượng.
Nhiều đại biểu đồng tình với đề xuất của Chính phủ, tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến đề nghị giữ nguyên thời hạn  như Luật hiện hành và áp dụng thống nhất thời hạn phục vụ nghĩa vụ quân sự là 18 tháng, cũng có ý kiến đề nghị rút ngắn thời hạn này để phù hợp với điều kiện thời bình, đáp ứng nguyện vọng của đa số nhân dân, tăng số công dân nhập ngũ, góp phần đảm bảo công bằng xã hội hơn trong thực hiện nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc, góp phần khắc phục những hạn chế, tiêu cực đang tồn tại.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận một số nội dung khác về quy trình đăng ký nghĩa vụ quân sự, một số quyền của quân nhân, …
Chiều nay, các đại biểu đã thảo luận xung quanh dự án Nghị quyết của Quốc hội về việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.
Xem tin:

Vui lòng cài VideoLan VLC

Không có nhận xét nào