Header Ads

Thắt chặt an ninh cho chuyến thăm ĐGH tại Nam Hàn

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết hôm Chủ nhật vừa qua rằng an ninh sẽ được thắt chặt ở Seoul khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô cử hành thánh lễ phong chân phước cho hơn 100 vị tử đạo vào cuối tháng này.
Đức Thánh Cha chuẩn nhận 124 vị tử đạo tại Quảng trường Gwanghwamun vào tháng 8. 16 vị được xem là chân phước của Giáo hội Công giáo – một phần còn lại đang trong tiến trình phong chân phước.

Quảng trường Gwanghwamun. Ảnh: Korea Tourism Organization
Pope Francis (AP-Yonhap)

Cơ quan chức năng sẽ thiết lập một hàng rào 4.500 mét xung quanh Quảng trường Gwanghwamun để tăng cường an ninh cho sự kiện này. Khoảng 1 triệu người dự kiến ​​sẽ tham dự lễ phong chân phước. Quảng trường Gwanghwamun cũng chỉ rộng 2 km từ Cheong Wa Dae đến văn phòng tổng thống.
Cảnh sát và tình nguyện viên sẽ đứng gác liên tục tại các cửa với rào chắn và máy dò kim loại. Khoảng 200.000 người đã đăng ký trước với Giáo hội và chính quyền sẽ được phép vào bên trong bức tường an ninh.
Buổi lễ là một phần trong chuyến viếng thăm năm ngày của Đức Giáo Hoàng đến Hàn Quốc. Ngài sẽ đến vào ngày 14 tháng 8.
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp Tổng thống Park Geun-hye vào ngày đầu tiên. Ngài cũng sẽ gặp gỡ các gia đình của các nạn nhân trong thảm họa chìm phà hồi tháng Tư và những nạn nhân nô lệ tình dục quân đội Nhật Bản trong Thế chiến II.
Cảnh báo nâng lên cấp 1 cho Lực lượng cảnh sát toàn quốc trong chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng.
Cảnh báo cấp 1 được nâng khi tình trạng khẩn cấp hoặc các sự kiện quốc gia như các cuộc biểu tình trên toàn quốc, các cuộc bầu cử tổng thống hay các chuyến thăm của quan chức nước ngoài. Đây là tình trạng cảnh báo cao nhất của cảnh sát quốc gia. Chỉ có thiết quân luật được coi là nghiêm trọng hơn.
Đây là chuyến thăm thứ ba của Đức Giáo Hoàng tới Hàn Quốc trong 30 năm qua. Cảnh sát sẽ không để lặp lại thất bại an ninh như năm 1984 khi Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đến thăm Hàn Quốc.
Sinh viên đại học tên là Lee bắn một khẩu súng đồ chơi vào đoàn xe của Đức Giáo Hoàng, làm cho cảnh sát gần đó phải nổ súng cảnh cáo chàng sinh viên 23 tuổi này. Tuy nhiên không xảy ra thương vong.
Nguồn: Korea Herald

Không có nhận xét nào