Header Ads

Tội Phạm đến Chúa Thánh Thần


95.Tội phạm đến Chúa Thánh Thần
Hỏi:
Xin cho biết: thế nào là tội phạm đến Chúa Thánh Thần?

 
Đáp:
Phúc âm theo thánh Marcô đoạn 3, câu 22-30....(hoặc Mt 12,24-32; Lc 11, 15-22),
(Chúa đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. Còn các thần ô uế, hễ thấy Chúa Giêsu, thì sấp mình dưới chân Người và kêu lên,  "Ông là Con Thiên Chúa!"Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là  ai…
3,22 Còn các kinh sư (scribes) từ Giêrusalem xuống thì lại nói Người bị quỉ vương Bêendêbun ám và Người dựa thế quỉ vương mà trừ quỉ.
 3,23 Chúa liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ, "Xatan làm sao trừ Xatan được?
 3,24 Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền;3,25 nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững. 3,26 Vậy Xatan mà chống Xatan, Xatan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số. 3,27 Không ai vào nhà một người mạnh mà có thể cướp của được,  nếu không trói người mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch  nhà nó.
3,28 "Tôi bảo thật anh em, mọi tội của con cái loài người,  kể cả tội nói phạm thượng,  và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng còn được  tha.  3,29 Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được  tha, mà còn mắc tội muôn đời".
 3,30 Đó là vì họ đã nói "ông ấy bị thần ô uế ám").
----
Người Kinh sư khinh dể Chúa Giêsu đã làm phép lạ chữa bệnh tật.. Họ nói rằng: "Chúa Giêsu trừ quỉ nhờ sự giúp đỡ của quỉ vương Satan" (câu 22).
Nói thế là khinh dể Thiên Chúa rất nặng.
Thói thường, 'Khi khinh dể ai, người ta không muốn chịu ơn người ấy'.
Vậy, khi đã khinh dể Thiên Chúa , người ta không muốn xin ơn tha thứ, người ta không ăn năn, không sám hối vì đã phạm đến Chúa.
Vì không ăn năn, không sám hối nên tội không được tha. Đời này không ăn năn, không xin tha, đời sau lại càng không thể xin tha. Khi chết, người ta có thế nào, cứ nguyên như vậy mãi.  Như cây kia ngả bên trái, khi chặt gốc, sẽ không ngả về bên phải được.
Tại người ta không tin Chúa, không ăn năn, không xin tha, chứ không tại Chúa hẹp hòi không tha cho họ.
 
Nói cách vắn tắt dễ nhớ: Tội phạm đến Chúa Thánh Thần là tội khinh dể Thiên Chúa, nên không ăn năn tội lỗi mình, không xin ơn tha thứ. Vì thế "không được tha cả đời này lẫn đời sau".
 
(Nên nhớ: Chúa thương xót linh hồn người ta vô cùng, Chúa đã chết để cứu chuộc và ban nhiều phương thế, nhiều ơn soi sáng thúc giục người ta ăn năn sám hối. Đức Mẹ đã nhiều lần hiện ra kêu gọi ăn năn sám hối….
Nếu người ta nhận tội mình, ăn năn sám hối vì đã phạm đến Chúa , xin Chúa thứ tha, thì bao nhiêu tội, cũng được Chúa lấy Máu thánh Chúa tẩy rửa cho sạch ngay.
Không ai phạm nhiều tội đến vượt cao quá tình thương vô cùng của Chúa.
Nhớ gương thánh Phêrô chối Chúa 3 lần, ông ăn năn, ông yêu mến Chúa, ông được Chúa tha hết, Chúa còn dùng ông coi sóc Hội thánh của Chúa nữa.
 
Thời này là thời của Lòng Thương xót Chúa, mong rằng đừng ai mất lòng trông cậy Chúa.

"Giêsu, con tin cậy Chúa"
  
"Lạy Máu và Nước chảy ra từ Trái Tim Chúa Giêsu là nguồn mạch Lòng Thương xót của chúng con, chúng con tin cậy Chúa "

(Lm. Đoàn Quang, cmc)

Không có nhận xét nào