Header Ads

ĐGH Phanxicô nhận được hàng tấn lá thư

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận được không biết bao nhiêu lá thư. Hàng tuần, bưu điện Vatican đã nhận được hàng ngàn lá thư gửi đến Đức Thánh Cha.


Người ta ước tính rằng mỗi tuần, riêng Đức Thánh Cha nhận được khoảng 6.000 lá thư, lên đến khoảng 300.000 thư trong một năm. Chúng được xếp sang một bên, và sau đó chúng được giao cho các cộng tác viên của Đức Thánh Cha tại Bộ Ngoại giao của Vatican.

Là một nhà nước độc lập, Vatican có bưu điện riêng của mình. Nó gửi và nhận thư từ tất cả các nơi trên thế giới.  

Mặc dù ngày nay, cho dù viết một e-mail hoặc thậm chí gửi đi một tweet dễ dàng hơn, nhưng Đức Thánh Cha thích cách giao tiếp theo kiểu cổ điển này.  

Vatican không có hệ thống để xác minh thư nào là hợp pháp. Khi được hỏi về hỗ trợ tài chính, chẳng hạn, đối với những thư trọng lượng lớn, được gửi thông qua một giáo xứ hoặc giáo phận địa phương. Mặc dù hầu hết, chỉ đơn giản là xin cầu nguyện.

Cha Fr. Stefano Bortolato, Bưu điện Vatican, cho biết:

“Bằng cách chỉ cần nhìn địa chỉ trên những lá thư, chúng tôi đã nhận thấy rằng kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô được bầu chọn, chúng tôi đã nhận được rất nhiều từ châu Mỹ La tinh.”

Nơi đây ... một quốc gia nhỏ nhất thế giới, trớ trêu thay thư từ lại nhận được từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù có hàng chục ngàn lá thư, người ta vẫn hy vọng rằng bức thư của mình, chỉ là một khoảng cách ngắn ngủi ... với con dấu là đến với bàn làm việc của Đức Thánh Cha.

Không có nhận xét nào