Header Ads

LẬP DANH BẠ ĐIỆN THOẠI BẰNG MS ACCESS 2003

TẠO MỘT QUYỂN DANH BẠ ĐIỆN THOẠI  BẰNG  MS ACCESS
  Các bạn làm việc trong văn phòng, làm kinh doanh, thư ký … thường xuyên phải liên hệ qua điện thoại với đối tác, với khách hàng. Hoặc bạn làm việc tại cơ quan Nhà nước nhất là tại các đơn vị cấp trên , cấp Thành phố chẵng hạn, bạn phải thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với 24 quận huyện, và các ban ngành trên toàn thành phố. Lúc này bạn sẽ thấy quyển Danh bạ điện thoại là cần thiết biết bao.
Nhưng lỡ bạn làm lạc mất quyển “Cẩm nang” này thì sao nhỉ? Gay go đấy!
Tại sao bạn không đặt quyển “Danh bạ điện thoại “ này ngay trên màn hình  Desktop nhỉ? Vừa tiện lợi khi tra cứu, vừa không sợ bị lạc, bị mất (bạn có thể sao chép và cất ở nhiều nơi kể cả trong USB), hơn nữa lại phù hợp với công việc Tin học văn phòng của bạn nữa đấy! Khi tìm số điện thoại chỉ cần bấm nút thôi.
Bây giờ tôi hướng dẫn bạn làm  quyển DANH BẠ ĐIỆN THOẠI “ĐIỆN TỬ” này nhé, thật đơn giản!  Nào, chúng ta bắt đầu khởi động MS Access.
Bạn tạo một file  mới  đặt tên là  dienthoai.mdb
Thiết kế một table  duy nhất  đặt tên là TELE   (H1)
 
gồm các field  MADONVI, TENDONVI,DIENTHOAI,TENCANBO,DIACHI
Bạn nhập số liệu  vào bảng này (đây là phần thực tập, bạn có thể nhập nhiều  ít hay tăng  giảm cột thì tùy ý, để tập làm bạn chỉ cần nhập khoảng 10 đơn vị là được.
  Bạn lưu ý phần mã đơn vị ở đây tôi cho 2 ký tự. Vd: Công ty Hùng Đại Phong, tôi ghi mã đơn vị là HP, UBND quận 1 tôi ghi là 01…
Bước1
Tạo một form trắng  
 Tại Thẻ form  :   form/new/design view   (thiết kế form)
Lệnh  View/tool box  để có hộp đồ nghề  toolbox (nếu chưa có)
Bước 2
Từ hộp tool box  chọn  combobox (Bên trái từ trên xuống hàng thứ 4) và vẽ vào trong form đang thiết kế. ta có hộp thoại Combo box wizard  chọn  “ I want the combo box  ….”  Chọn  table  TELE ,  chọn tất cả các field (H2), 


 
Xong bấm  Next   (H3)




 
Rclick tại combobox này / chọn propertie  .Tại thẻ ALL ,  Name:  đặt tên là  madonvi
Nhìn xuống dòng           column widths  ta thấy   1”;1”;1”;1”;1”  ta sửa lại là 1”;0”;0”;0”;0”
                                     List width                      ta sửa là 0.5”
Bước 3
Lần lượt vẽ 4 text box  và ghi vào         = [madonvi].column(1)
                                                           = [madonvi].column(2)
= [madonvi].column(3)
= [madonvi].column(4)
 Như hình  (H4)
 
Nhìn bên trái của text box ta thấy có những  chữ  như Text 5, text 11,text 13,text 15 , ta sửa lại thảnh ( nhớ bỏ dấu tiếng việt)  TÊN ĐƠN VỊ , TÊN CÁN BỘ, SỐ ĐIỆNTHOẠI, ĐỊA CHỈ .
Bước 4
Tại thanh menu gọi lệnh  View/Form View  ; Từ mũi tên xổ xuống ta chọn đơn vị , ví dụ  chọn 01, ta sẽ có tên đơn vị , tên cán bộ cần gọi, số điện thoại cần liên lạc và địa chỉ đơn vị  ta có hình  (H5).    
 

 

Bước 5
Không cần thiết, chỉ để vẽ vời thôi. Bạn gọi lệnh View/Design View . Giữ phím Shift  và bấm chuột chọn tất cả các text box trong  form design  và kéo  dịch xuống dưới  (H6)
Vào  tool box , chọn  Aa  (label) và vẽ vào form một label , gõ vào chữ tùy ý  (H7) .Ở đây tôi gõ là Công ty TNHH BẮC ĐẠI TÂY DƯƠNG
Gọi View /form view ta có (H8) 
 


thế là xong.
Sau đó bạn cứ thong thả nhập dữ liệu vào table TELE .Khi dùng chỉ cần bấm nút thôi cho có vẻ “hại điện” một chút .
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG
ADMIN_TIN HỌC
Bản Quyền Thuộc về: ADMIN_TINHOC ,
Mọi trích dẫn hoặc đăng lại từ trang này phải chắc chắn nhằm phục vụ hoàn toàn phi lợi nhuận, và ghi rõ "Trích từ nguồn TONGHOPPLUS ADMIN_TINHOC"
Tonghopplus giữ bản quyền.

Không có nhận xét nào