Header Ads

Đức Thánh Cha đã gửi một thông điệp tới "Tòa thánh có cuộc hội Thảo về di cư tại Mexico"

Đức Thánh Cha đã gửi một thông điệp tới "Tòa Thánh có cuộc hội thảo chuyên về Di cư và Phát triển tại Mexico /  " kêu gọi "văn hóa của cuộc gặp gỡ" lên án phân biệt chủng tộc và thái độ kì thị giàu nghèo

Domenico Agasso jr
Turin

Việt ngữ :
English 
  "Việc thay đổi thái độ đối với người di cư và người tị nạn" ở các bộ phận khác nhau của thế giới "là cần thiết," cũng như di chuyển theo hướng "thái độ dựa trên một nền văn hóa của cuộc gặp gỡ." của"làn sóng lớn người di cư hiện nay ở tất cả các châu lục và trong hầu hết tất cả các nước "không nên được xem như là một" trường hợp khẩn cấp, hoặc là một thực tế gián tiếp không thường xuyên, trong khi thay vào đó nó đã trở thành một dấu hiệu của xã hội chúng ta là một thách thức. "Đức Giáo Hoàng nói điều này, lên án thái độ  phân biệt chủng tộc kêu gọi quyền của người nhập cư phải được tôn trọng. Đức Giáo Hoàng bảo vệ người di cư và người tị nạn vào dịp các "Tòa Thánh có cuộc hội thảo chuyên về Di cư và Phát triển tại Mexico /  "
" bắt đầu vào ngày 12 tháng Bảy và sẽ kết thúc vào ngày mai tại thành phố Mexico. các Bộ trưởng Ngoại giao, Đức Hồng Y Pietro Parolin tham dự hội thảo.  



Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng hiện tượng di cư "mang theo nó hứa hẹn nhiều thách thức." Sau khi lên án thái độ phân biệt chủng tộc, ĐGH Francis kêu gọi năm 2013 là Ngày Thế giới Di dân và người tị nạn tin nhắn, gọi điện thoại cho một "thay đổi thái độ ... trên một phần của tất cả mọi người "," phải thay đổi thái độ sợ hãi, gặt bỏ sự thờ ơ ra ngoài lề -và xây dựng dựa trên một nền văn hóa của cuộc gặp gỡ, văn hóa và tình huynh đệ tốt. " 

Đức Giáo Hoàng lên án thực tế là nhiều người trong số những người bị buộc phải di chuyển "trong đau khổ, và thường xuyên, chết một cách bi thảm." "Nhiều người trong số quyền lợi của mình bị vi phạm, họ có nghĩa vụ phải xa cách gia đình của họ , thật không may, tiếp tục là chủ đề của thái độ phân biệt chủng tộc " 

Hội thảo hiện đang được tổ chức tại Mexico trùng với một cuộc khủng hoảng nhân đạo mà thấy hàng ngàn trẻ em theo người di cư sang Mỹ. Tất cả các nước Trung Mỹ bị ảnh hưởng bởi cuộc di cư buộc này Giáo Hội Công Giáo ở tuyến đầu cho rằng thực tế tất cả ký túc xá cho người nhập cư ở Mexico được điều hành bởi người Công giáo. 

Do đó, Đức Thánh Cha Francis lên án sự đau khổ và nguy cơ phải đối mặt với hàng chục ngàn trẻ em khi họ cố gắng để vượt qua biên giới giữa Mexico và Trung Mỹ và Mỹ, gọi đó là một "trường hợp khẩn cấp nhân đạo". Ông lưu ý rằng số lượng trẻ em thực hiện cuộc hành trình nguy hiểm này "đang ngày càng gia tăng". "Khẩn cấp nhân đạo này đòi hỏi, như một biện pháp khẩn cấp đầu tiên, những đứa trẻ được chào đón và được bảo vệ", Francis nói thêm.


 
Sau khi gọi cho những đứa trẻ này sẽ được hoan nghênh cũng như các chính sách để thông báo cho công chúng về sự nguy hiểm của chuyến đi khuyến khích phát triển ở các nước xuất xứ của mình, Đức Giáo Hoàng Mỹ Latinh nói "thách thức này đòi hỏi sự chú ý của toàn thể cộng đồng quốc tế để hình thức mới của di cư hợp pháp an toàn có thể được thông qua. "
  

Không có nhận xét nào