Header Ads

Người Trung quốc tham dự Thánh Lễ của Đức Giáo Hoàng tại Hàn Quốc gặp trở Ngại

Chính phủ Trung Quốc đã chặn hàng chục thanh niên Công Giáo tham dự buổi lễ kỷ niệm Ngày Giới trẻ châu Á lần thứ sáu tại Daejon, Hàn Quốc'' - AsiaNews đưa tin.
Korea.jpg  

Khoảng 100 người Công Giáo Trung Quốc đi đến Daejon, nơi Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự Thánh lễ bế mạc Ngày Giới Trẻ Á. Nhưng 80 người đã bị gây trở ngại và một số đã bị bắt giữ.

Một phát ngôn viên của tổ chức chuyến viếng thăm Đức Giáo Hoàng đến Hàn Quốc xác nhận rằng nhiều người hành hương Trung Quốc đã không thể tham dự vì "tình huống có vấn đề quốc tế." Ông từ chối cung cấp chi tiết, cho thấy rằng ông lo ngại về sự an toàn của người Công Giáo Trung Quốc.

Nguồn tin của AsiaNews tại Hàn Quốc xác nhận: ít nhất 10 linh mục người Trung Quốc hiện đang ở Hàn Quốc đã được cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với "vấn đề" khi họ trở về, nếu họ ở lại trong chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng.

Khoảng một nửa số người trẻ, những người đã bị cấm đi du lịch đến Hàn Quốc là chủng sinh đến từ Bắc Kinh. Các chủng sinh này đã phẫn nộ lên tiếng phản đối chính phủ Trung Quốc khi họ buộc phải tham dự một Thánh Lễ do giám mục được bổ nhiệm mà không có sự chấp thuận của Tòa Thánh hồi tháng 6/2014.

Dũng Huy ( nguồn: Asianews.it)

Không có nhận xét nào