Header Ads

Quyền năng Bí Tích Thánh Thể (4. SỰ HIỆN DIỆN THẬT SỰ)

4. SỰ HIỆN DIỆN THẬT SỰ


Nhiều năm trước, trong lúc cầu nguyện Chúa có nói với tôi rằng, Người sẽ sai tôi đi đánh thức “Người khổng lồ đang ngủ”. Tôi không biết “Người khổng lồ đang ngủ” mà Chúa nói là điều gì, đã xảy ra hay chưa. Còn bây giờ, tôi tin điều đó đang xảy ra, “Người khổng lồ” đó là Giáo hội Công giáo. Từ khi tôi trở thành một tín hữu tin vào sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô, tôi ý thức rất rõ sự thiếu sót lòng sùng kính đối với phép Thánh Thể của các giáo hữu. Tôi hy vọng sứ điệp của tôi về sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô sẽ giúp đánh thức “Người khổng lồ đang ngủ”, ý thức hơn về sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô trong phép Thánh Thể. Vấn đề thứ ba trong việc lãnh nhận sự chữa lành thì không thể không hoàn toàn liên quan đến Mình và Máu Chúa. Vậy Chúa Giêsu Kitô có hiện diện trong bí tích Thánh Thể không? Nếu các bạn đang đặt câu hỏi về sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô trong bí tích Thánh Thể như tôi đã làm thì trả lời cho câu hỏi đó sẽ là tiếng “có” đồng cảm!
Tôi không muốn tin Chúa Kitô hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Là một mục sư Tin Lành, tôi suy nghĩ cách đơn giản, bánh và rượu là những biểu tượng tiêu biểu cho Thịt và Máu Chúa Kitô. Tuy nhiên, cộng đoàn Giáo hội Công giáo tin rằng, khi vị linh mục đọc lời Truyền phép trong Thánh lễ thì bánh và rượu đã biến thành Thịt và Máu của Chúa Kitô. Hãy để cho tôi kể lại cho các bạn những gì đã diễn ra trong đời sống của tôi đã thuyết phục tôi, khiến tôi tin Chúa Giêsu thật sự hiện diện trong bí tích Thánh Thể như thế nào!
Verma, người vợ đầu tiên của tôi qua đời ngày 18 tháng 6 năm 1994. Tôi và Verma đã kết hôn với nhau được mười ba năm. Tôi sẽ ra sao nếu không có cô ấy? Tim, đứa con nhỏ nhất của tôi vừa giải ngũ khỏi hải quân. Nó nói với tôi:
– Ba ơi, sao ba cứ thui thủi một mình ở Washington làm chi? Sao ba không chuyển về bang Arizona ở với Rachel và con cho vui, bảo đảm ba sẽ hết buồn ngay?
Tôi đang rất cô đơn nên nhận thấy lời Tim nói rất đúng. Vì thế, tôi xin nghỉ coi nhà thờ, thu xếp hành lý, chất hết vào chiếc xe tải nhỏ của tôi và trực chỉ Arizona. Tôi không muốn tiếp tục cuộc sống buồn tẻ nữa nên một thời gian ngắn sau khi đến Show Low, bang Arizona, tôi đã gặp một người phụ nữ Công giáo đáng yêu tên là Anita Radler. Cô ấy đang cầu xin Chúa ban cho một người chồng Kitô hữu đạo đức, còn tôi thì đang cầu xin Chúa để có một người vợ Kitô hữu tốt lành. Tôi muốn kết hôn và có một mái gia đình riêng. Không bao lâu, tôi thấy Chúa đáp trả lời cầu xin của chúng tôi và Người mang chúng tôi lại với nhau (Thật sự, tôi phải lòng người đàn bà đáng yêu này trước khi cô ta biết rằng tôi thích cô ta). Bây giờ chúng tôi đã kết h ôn được sáu năm rồi và đó là một thời gian hạnh phúc. Thiên Chúa biết Người đang làm gì khi Người mang chúng tôi đến với nhau.
Một vài tháng, sau khi tôi và Anita đã kết hôn, một số người gặp tôi, muốn tôi bắt đầu trông coi một nhà thờ mới và họ hứa sẽ giúp tôi. Tôi thật sự không muốn trông coi một nhà thờ nào nữa. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh tôi đã nhập đạo, đã là thành phần của cộng đoàn Giáo hội. Tôi chỉ trông coi mục vụ nhà thờ này trong một thời gian ngắn thôi. Chúa đã chỉ cho tôi một người khác có thể làm mục sư cho nhà thờ này. Tôi bắt đầu tham dự thánh lễ nơi nhà thờ Công giáo với Anita. Không bao lâu tôi cảm thấy mình như đứa con hoang không được tiếp đón nơi nhà mình. Vấn đề tôi nghĩ, mình là một Kitô hữu hơn năm mươi năm và là một mục sư hơn mười ba năm mà những người Công giáo ở đây không cho tôi rước lễ. Tôi đã xin với vị linh mục, tôi phải làm gì để được gia nhập Giáo hội Công giáo và để tôi được lãnh nhận Thánh Thể. Vị linh mục nói rằng:
– Tôi phải học các lớp giáo lý Công giáo, một điều tôi đã làm. Tuy nhiên, tôi phải chấp nhận học về sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô trong phép Thánh Thể.
Tôi đã tự nhủ:
– Được rồi, tôi đã tin vào điều đó rồi.
Ngày Chúa Nhật Phục Sinh năm 1999, tôi được đón nhận vào Giáo hội Công giáo. Năm đầu tiên tôi là người Công giáo, lúc tôi lên rước lễ, tôi thường tâm sự với Chúa Giêsu:
– Lạy Chúa, bây giờ cả Chúa và con đều biết rằng bánh và rượu không chỉ trở thành Thịt và Máu Chúa hay chúng chỉ là những dấu hiệu tiêu biểu cho Thịt và Máu Chúa. Nhưng lạy Chúa, con làm việc này để tưởng nhớ những gì Chúa đã làm cho con.
Hơn nữa, lúc này tôi nghĩ rằng những ngày tháng sứ vụ của tôi đã qua, tôi không phải là một linh mục cũng không thể trở thành linh mục vì tôi đã kết hôn. Tôi không nghĩ rằng tôi có thể làm một thầy sáu khi gia nhập vào đạo Công giáo, những người Tin Lành không muốn tôi làm thế. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2000, một tông đồ giáo dân rao giảng Phúc Âm tên là Brendan Case đến thành phố này.
Tôi hỏi Anita:
– Một người tông đồ rao truyền Phúc Âm trong thế giới này như thế nào?
Nàng đã giải thích cho tôi rằng trong Giáo hội Công giáo, sứ vụ này dành cho những người được truyền chức thánh như các Giám mục, Linh mục, thầy Sáu. Khi suy nghĩ về Brendan Case, tôi tự nhủ: “Gã này thật can đảm”, vì vào tối cuối cùng sau năm ngày chia sẻ, ông ấy sẽ cầu nguyện cho người đau ốm. “Hãy thoát khỏi thành phố này đi vì người Công giáo không cầu nguyện cho người bệnh”. Anita đi dự buổi chia sẻ đầu tiên của Brendan nhưng hôm đó tôi lại ở nhà. Nàng cho ông ấy biết tôi đã công tác trong việc chữa bệnh hơn mười ba năm. Đầu tiên khi nghe thế, ông nói:
– Tốt lắm.
Nhưng vài phút sau, ông trở lại gặp Anita và ngỏ ý muốn gặptôi. Ngày hôm sau, trời đổ tuyết nên tôi không thể đi làm. Tôi đã gọi điện cho Brendan và hỏi rằng:
– Nếu ông muốn, chúng tôi có thể cùng nhau đi uống cà phê.
Ông đồng ý. Chúng tôi trải qua nhiều giờ nói chuyện về sứ vụ của ông và của tôi. Trong suốt cuộc nói chuyện của chúng tôi, ông hỏi tôi, nếu tôi muốn, tôi có thể gia nhập vào hội cầu nguyện của ông để tham gia vào các buổi chia sẻ chữa bệnh. Dĩ nhiên, tôi sung sướng đồng ý gia nhập vào hội của ông. Cầu nguyện cho người bệnh trong Giáo hội Công giáo, có phải bạn chơi khăm tôi không? Tôi không nghĩ điều ấy sẽ xảy ra. Brendan thích phương cách tôi cầu nguyện cho người bệnh và ông hỏi tôi, nếu tôi muốn tham gia vào nhóm của ông thì sẽ có một buổi chia sẻ trong vài tuần nữa ở Genoble, bang Arizona. Tôi đã nhận lời ông. Để sửa soạn cho mình trong buổi chia sẻ chữa bệnh, tôi quyết định ăn chay để lòng trí kết hợp chặt chẽ với Chúa Kitô.
Trong lần ăn chay này, Chúa bắt đầu cho tôi cảm nghiệm được sự hiện diện thật sự của Người trong bí tích Thánh Thể. Tôi nói với Chúa:
– Chúa biết con yêu Chúa và muốn sống trong chân lý. Vậy khi vị linh mục Công giáo đọc lời truyền phép trên bánh và rượu, bánh và rượu có trở nên Mình và Máu Chúa thật không?
Để trả lời cho câu hỏi này, Chúa chỉ cho tôi đoạn Phúc Âm của thánh Gioan:
“Quả thật, quả thật, Ta bảo các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. Ta là Bánh Trường Sinh. Tổ tiên các ông đã ăn Manna trong sa mạc nhưng đã chết. Còn bánh này là bánh từ trời xuống để ai ăn thì khỏi phải chết. Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. Và bánh Ta sẽ ban tặng, chính là Thịt Ta đây, để cho thế gian được sống. Người Do thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: ‘Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn Thịt ông ta được?’ Chúa Giêsu nói với họ: ‘Quả thật, quả thật, Ta bảo các ông, nếu các ông không ăn Thịt và uống Máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn Thịt và uống Máu Ta thì được sống muôn đời và Ta sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết vì Thịt Ta thật là của ăn và Máu Ta thật là của uống. Ai ăn Thịt và uống Máu Ta thì ở lại trong Ta và Ta ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng Hằng Sống đã sai Ta và Ta sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn Ta cũng sẽ nhờ Ta mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn và họ đã chết. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời” (Ga 6,47-58) (Giáo lý Giáo hội Công Giáo tr. 355 (1411).
Tiếp đó, Người chỉ cho tôi thư thứ nhất Côrintô: “Thật vậy, điều tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa, tôi xin truyền lại cho anh em. Trong đêm bị nộp, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, tạ ơn, rồi bẻ ra và nói : ‘Anh em cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em; anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy.’ Cũng thế, vào cuối bữa ăn, Người nâng chén và nói : ‘Đây là chén Máu Thầy, Máu đổ ra để lập giao ước mới, mỗi khi uống anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy’. Thật vậy cho đến ngày Chúa đến, mỗi lần ăn Bánh và uống Chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết. Vì thế, bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai nấy phải tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình. Vì lẽ đó, trong anh em có nhiều người ốm đau suy nhược, và cũng có lắm người đã chết” (1 Cr 11,23-30).
Tiếp đó, Chúa nói với tôi:
– Bob, nếu Ta muốn nói bánh và rượu đơn giản chỉ là biểu tượng của Mình và Máu của Ta thì Ta sẽ nói với các môn đệ Ta rằng bánh và rượu chỉ là biểu tượng của Mình và Máu Ta. Nhưng Ta không nói như thế. Ta nói: “Đây là Mình Ta… Đây là Máu Ta”.
Điều này tôi không dễ dàng chấp nhận ngay.
Tôi đã tin và được dạy từ nhỏ rằng, bánh và rượu chỉ là biểu tượng cho Mình và Máu của Chúa. Tôi không biết đây là một giáo lý sai lầm mà các cộng đoàn Tin Lành đang rao giảng. Mục sư Tin Lành không làm và không thể đọc lời truyền phép khiến bánh và rượu trở nên Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô được. Chỉ có những linh mục Công giáo mới có thể đọc lời truyền phép biến bánh và rượu trở nên Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô mà thôi. Tôi ghen tị với các linh mục Công giáo. Tôi có thể cầu nguyện với đức tin, để chữa lành người bệnh và phục sinh kẻ chết. Nhưng tôi không thể đọc lời truyền phép biến bánh và rượu nên Thịt và Máu Chúa chúng ta được. Đặc ân này chỉ dành riêng cho một mình linh mục Công giáo. Đây là một đặc ân và vui mừng mà họ được thông dự cũng như phải có một kính sợ lớn lao chừng nào! Chẳng mấy chốc, đã đến ngày chúng tôi đi Genoble, bang Arizona dựa buổi chia sẻ chữa bệnh. Tôi chưa bao giờ tham dự một buổi chầu Thánh Thể trọng thể vào ban tối. Trên bàn thờ, Thánh Thể ngự trong một mặt nhật uy nghi.
Khi Bredan đang chia sẻ tối đó, tôi ngồi nơi hàng ghế đầu và nhìn chăm chú vào Thánh Thể. Thình lình, gương mặt của Chúa Kitô xuất hiện nơi chính giữa Bánh Thánh. Điều đó giống như Chúa đang nói với tôi rằng:
– Bob, hãy nhìn xem, Ta thật sự hiện diện trong Thánh Thể.
Tôi nói:
– Lạy Chúa, con biết con vừa xem thấy Chúa.
Chúa đã bắt đầu chuyển thông vào trái tim tôi quyền năng của Người. Nếu Người thật sự hiện diện trong bí tích Thánh Thể thì quyền năng của Người cũng ở đó, bởi vì Người không thể tách biệt khỏi quyền năng của mình được. Quyền năng chữa lành các bệnh nhân, chữa sạch người phung hủi, làm cho kẻ chết sống lại, xua trừ ma quỷ đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Tôi hỏi Chúa:
– Lạy Chúa, nếu tất cả điều này đều là thật, có phải đây là cách Chúa dùng con trong Giáo hội Công giáo không?
Chúa nói với tôi:
– Đúng đó Bob! Với tư cách là những tông đồ về sự Hiện Diện của Người.
Tôi đáp:
– Vâng lạy Chúa! Họ là ai? Con làm thế nào để gặp gỡ họ? Họ ở đâu?
Chúa đáp:
– Không Bob ơi! Con hiểu lầm rồi. Đó là sứ vụ mới của con dấy. Con hỏi Ta rằng có phải đó là cách Ta sử dụng con trong Giáo hội Công giáo không và câu trả lời là “phải” và tên sứ vụ mới của con là Những tông đồ về sự Hiện Diện của Người.
Tiếp đó, tôi hỏi Chúa:
– Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì với sứ vụ mới này?
Chúa đưa tôi đến với Phúc Âm thánh Mátthêu đoạn 10 từ câu 7-8:
“Dọc đường hãy rao giảng rằng: ‘Nước trời đã gần đến’. Các con hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh và khử trừ ma quỷ. Các con đã được cho nhưng không, thì cũng phải cho nhưng không như vậy”.
Chúa nói tiếp:
– Bob ơi! Nếu con ra đi và rao giảng nước trời đã gần đến, Ta sẽ chữa lành người đau yếu, làm cho người phong hủi được lành sạch, cho kẻ chết sống lại và khử trừ ma quỷ.
Tôi đã nói với Chúa những gì tôi có thể làm được, cũng như những gì là ý kiến của tôi khi tôi suy nghĩ về ý nghĩa của đoạn Thánh Kinh này. Chúa nói với tôi:
– Bob ơi! Mặc dầu đó là sự thật nền tảng nhưng đó không phải là ý nghĩa của đoạn Thánh Kinh đó. Bob ơi! Lý do mà Nước Trời đã đến gần là bởi vì Ta hiện diện thật sự trong bí tích Thánh Thể. Nếu con ra đi và nói cho mọi người biết rằng Ta thật đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể thì Ta sẽ chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch và xua đuổi các quỷ.
Sau khi chia sẻ với Anita về những điều này, nàng hỏi tôi:
– Vậy anh nghĩ anh sẽ trở lại giáo hội Tin Lành lần nữa chăng?
Câu trả lời của tôi cho Anita là “Bỏ Người tôi biết theo ai?” Câu mà Phêrô đã trả lời cho Chúa Giêsu trong Phúc Âm thánh Gioan đoạn 6, câu 66-68:
Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi với Người nữa. Vậy Chúa Giêsu hỏi Nhóm Mười Hai: “Cả các con nữa, các con cũng muốn bỏ đi hay sao? Ông Simon Phêrô liền đáp : “Lạy Thầy, bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”.
Tôi không thấy một Giáo hội Tin Lành nào tin vào sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô. Còn tôi, bây giờ tôi tin rằng khi vị linh mục Công giáo đọc lời truyền phép trên bánh và rượu, bánh và rượu liền trở nên Thịt và Máu Chúa Giêsu Kitô. Bởi vì đây là sự thật, nên quyền năng chữa lành bệnh nhân cũng đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Bây giờ Chúa đã ban cho Anita và tôi sứ vụ trở nên Những tông đồ về sự Hiện Diện của Người. Nhưng dù tôi có rao truyền Tin Mừng là “Nước Trời đã đến gần” hay không, thì Chúa Giêsu vẫn đang hiện diện thật sự trong bí tích Thánh Thể.
Vì sao lại có nhiều người Công giáo lên rước lễ với cung cách thiếu lòng kính trọng? Điều này khiến tôi biết tại sao nhiều người Công giáo trở nên nguội lạnh khô khan, chai đá, lãnh đạm với sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô, lại còn có một số người không tin vào sự hiện diện đó nữa. Họ có thể tin điều đó nơi trí khôn của họ nhưng lòng họ không tin. Có lẽ họ chỉ đứng xa xa hay đi chung quanh mà không tiếp cận. Điều đó thật đáng buồn. Tôi tin là hầu hết những người Công giáo không hiểu về đặc ân rất cao trọng mà họ có nơi bí tích Thánh Thể. Khi còn nhỏ, họ có thể được học giáo lý về sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô, nhưng bây giờ nhiều người chưa chắc đã thừa nhận điều đó. Tôi không dám nói là họ không biết gì về chuyện đó. Điều tôi muốn nói là họ có sự hiểu biết của trí tuệ nhưng họ cần tin chuyện đó bằng tấm lòng của họ hơn. Hãy suy nghĩ về chuyện đó đi. Thử hỏi tâm trí các bạn thế nào khi các bạn bước lên lãnh nhận Mình và Máu Chúa của chúng ta? Các bạn hãy đọc thư thánh Phaolô gởi cho tín hữu thành Côrintô:
“Ai nấy hãy tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt cho mình. Vì lẽ đó, trong anh em có nhiều người ốm đau suy nhược và cũng có lắm người đã chết” (1 Cr 11,28-30).
Các bạn có bao giờ nghĩ rằng nguyên nhân nhiều người yếu nhược và đau bệnh hay đang hấp hối là bởi vì họ không nhận thức rõ ràng Thân Thể của Chúa ư? Các bạn có biết ý nghĩa của việc nhận thức một điều là gì không? Nhận thức một điều gì có nghĩa là: “nhận thấy” bằng cái nhìn hay bằng tâm trí, hiểu biết, để phán đoán cách sáng suốt; nhận biết những khác biệt tinh tế hay thấu hiểu. Có phải sự hiểu biết về Đấng mà các bạn lãnh nhận nơi Thánh Thể xuyên thấu lòng các bạn không? Tôi xin nhắc lại, các bạn không thể dùng trí tuệ nhưng là bằng tấm lòng của các bạn. Tôi không xét đoán hay phê phán ai về chuyện đó, chỉ có các bạn mới có thể trả lời về câu hỏi này!
Cũng vậy vì sao có nhiều người Công giáo vội vã ra về khi dự lễ? Cha xứ của chúng tôi luôn nói với chúng tôi rằng, Thánh Thể là tâm điểm đức tin của chúng ta và là phần quan trọng nhất của Thánh lễ. Nếu đây là sự thật thì vì sao vừa rước lễ xong các giáo hữu lại vội vã ra về như thế? Vào trong phần quan trọng nhất của Thánh lễ mà không làm cho tôi có một ý thức nào. Tôi biết vì sao cha xứ của tôi nói như vậy, bởi vì cha thấy mọi người luôn luôn vội vã ra khỏi nhà thờ. Nếu tôi là một linh mục Công giáo đã hiểu biết về Thánh Thể, như bây giờ tôi hiểu về sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô thì tôi sẽ để nhiều thời gian cho phần Hiệp lễ trong Thánh lễ hơn các phần khác trong thánh lễ.
Tôi không biết các bạn như thế nào, có thể do tôi, chắc tôi đang trở thành một kẻ cuồng tín rồi. Nếu một người thật sự tin rằng Chúa Giêsu Kitô hiện diện trong phép Thánh Thể, người ấy phải có thái độ kính sợ. Người ấy sẽ chìm sâu vào sự thờ lạy trước một vị Thiên Chúa. Người ấy sẽ không vội vã ra khỏi nhà thờ để về nhà xem chương trình đá banh trên tivi hoặc viện bất cứ lý do nào khác quan trọng hơn việc để thời gian tâm sự với Thiên Chúa và là Đấng Cứu Độ của chúng ta.
Khi chúng ta trở nên ý thức về sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô thì có hai việc xảy ra: đầu tiên, tôi say mê yêu mến Chúa Giêsu hơn tất cả mọi sự. Thứ hai, thánh lễ bắt đầu làm cho tôi ý thức. Mọi phần của Thánh lễ đều quan trọng theo cách của chúng. Phần Phụng Vụ Lời Chúa và rao giảng thì quan trọng do nhiều nguyên nhân, bao gồm sự kiện là Thiên Chúa củng cố Lời Người bằng những dấu lạ đi kèm theo:
“Còn các tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời của các ông rao giảng” (Mc 16,20).
Các bạn không nghĩ như vậy sao? Vì ngay việc sức khoẻ cũng rất quan trọng vì thư thứ ba của thánh Gioan nói:
“Anh thân mến, tôi cầu chúc anh được mọi bề thịnh đạt: thể xác mạnh khoẻ và tinh thần phấn chấn” (3 Ga 2).
Nếu Thiên Chúa không ban sức khoẻ cho chúng ta thì chúng ta có thể làm việc gì cho Người?
Sách Malakhi đoạn 3, câu 8-12 nói:
“Phải chăng, người phàm gạt được Thiên Chúa? Thế mà các ngươi đã gạt Ta. Các ngươi nói: ‘Chúng tôi đã gạt Người về điều gì – về thập phân và phần thu liễm. Án nguyền rủa đã giáng xuống trên các ngươi. Thế mà các ngươi vẫn gạt Ta, tất cả quốc gia (các ngươi). Thập phân hãy đem lại cả vào nhà kho. Nơi nhà của Ta, hãy làm sao cho có lương thực. Hãy làm thế mà thác thức Ta – Giavê các cơ binh đã phán – Xem Ta có mở cổng Trời cho không? Hay trên các ngươi, Ta có trút chúc lành xuống không? Cho đến mức không còn phải thiếu. Vì các ngươi, Ta sẽ quát rầy con bọ háu ăn không để nó phá hoại trái trăng ngoài ruộng, không để nho trong đồng thiếu quả - Giavê các cơ binh đã phán – Bấy giờ, chư quốc hết thảy sẽ khen ngợi các ngươi có phúc vì các ngươi sẽ là lạc cảnh trên trần’ – Giavê các cơ binh đã phán”.
Thiên Chúa muốn chúc phúc và ban sức khoẻ cho các bạn. Nhưng nếu các bạn đơn giản chỉ bỏ đồng một đôla hoặc hai đôla vào trong giỏ nhà thờ thì đó không phải là đóng thập phân. Đó là sự lường gạt Thiên Chúa. Trong đoạn Thánh Kinh này, Chúa nói với chúng ta hãy đem Người vào trong việc thực hành:
“Thập phân hãy đem lại cả vào nhà kho, nơi nhà của Ta hãy làm sao cho có lương thực – hãy làm thế mà thác thức Ta – Giavê các cơ binh đã phán – Xem Ta có mở cổng Trời cho không? Hay trên các ngươi, Ta có trút chúc lành xuống không? Cho đến mức không còn phải thiếu”.
Như vậy, khi vị linh mục của các bạn truyền phép trên bánh và rượu, điều đó có quan trọng không?
Trong lớp giáo lý tân tòng, tôi đã được dạy rằng, bí tích Thánh Thể là trung tâm đức tin của đạo Công giáo chúng ta. Nhưng thử hỏi hầu hết mọi người có nghĩ về giây phút quý giá này không? Người ta nói với tôi:
– Bob ơi! Anh may mắn lắm, vì anh đã thấy nhiều phép lạ rồi còn tôi chưa hề thấy một phép lạ nào.
Nếu các bạn nói với tôi rằng các bạn chưa hề thấy một phép lạ nào, thế thì các bạn chưa bao giờ thấy cha xứ của các bạn dâng lễ à, khi ngài đọc lời truyền trên bánh và rượu, lập tức một phép lạ xảy ra. Bánh và rượu bình thường trở nên Thịt và Máu Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta cách lạ lùng và quý giá. Thế các bạn có nhận thức được Thân Mình của Chúa trong giây phút đó không? Trước khi tôi trở nên ý thức về sự hiện diện của Chúa Kitô trong bí tích Thánh Thể. Chỉ có một mình Thiên Chúa biết tôi đã nghĩ gì về phần quan trọng nhất này của Thánh lễ. Tuy nhiên, bây giờ tôi rất thích thú khi tham dự phần Thánh lễ này. Khi ngài đọc lời truyền biến đổi bánh trở nên Thịt của Chúa Kitô. Tôi thấy mình đang cúi xuống trước Mình Thánh của Chúa Kitô và nói:
– Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa của tôi.
Khi ngài nâng chén và đọc lời truyền. Tôi thấy mình đang đọc những lời nguyện:
Đây là Máu Chiên Con đã xoá mọi tội lỗi, chữa lành người đau yếu và bệnh tật.
Các bạn nghĩ về điều gì khi các bạn lên bàn thờ rước lấy Thánh Thể? Các bạn có suy nghĩ về phép lạ vừa diễn ra trước mắt các bạn hay là các bạn nghĩ về cái gì khác? Các bạn đã được lãnh nhận Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô và đâu là khoảnh khắc rất đặc biệt trong Thánh lễ? Các bạn rước lấy Thân Mình và Máu Thánh của Chúa Giêsu Kitô thế nào? Các bạn có nhận biết việc mình đang làm không? Các bạn có nhận thức rằng Thịt và Máu của Chúa Giêsu Kitô đang hiện diện bên trong các bạn không? Hay các bạn chỉ vội vàng ra về để xem chương trình đá banh trên tivi hoặc gặp gỡ bạn bè trong các nhà hàng mà các bạn thích? Tổng Giám mục Michael J. Sheehan ở Santa Fee, bang New Mexicô đã viết một lá thư mục vụ, trong lá thư ngài cho biết qua một cuộc điều trả của Công giáo, đã khám phá ra rằng chỉ có 20% số tín hữu tin sự hiện diện của Chúa Kitô trong bí tích Thánh Thể như Giáo hội Công giáo Rôma đã dạy. Đây là một điều đáng buồn cho đức tin của người Công giáo chúng ta. Hãy suy nghĩ xem Giáo hội Công giáo sẽ khác thế nào nếu con số thống kê đảo ngược lại là 70% người Công giáo tin vào sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô thay vì là 20%. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu 70% tin vào quyền năng của Thiên Chúa, Người muốn chữa lành cho dân Người khỏi những đau ốm và tật bệnh. Thật tuyệt vời! Tôi rất hào hứng khi nghĩ đến chuyện đó.
Còn các bạn thì sao? Các bạn có tin rằng Chúa Giêsu thật sự hiện diện trong bí tích Thánh Thể không? Các bạn có nhận thức cách kính trọng Thịt và Máu Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta không? Các bạn có tin rằng đó chính là Chúa Giêsu quyền năng của hai ngàn năm trước và hiện giờ đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể không? Ngày hôm nay các bạn có cần Chúa đụng chạm đến mình không? Hôm nay các bạn có tin rằng Thiên Chúa muốn chữa lành cho bạn không? Thư thứ nhất của thánh Gioan, đoạn 5 câu 14-15 nói với chúng ta rằng:
“Người nhậm lời chúng ta khi chúng ta xin điều gì hợp ý Người. Nếu chúng ta biết rằng, Người nhận mọi lời chúng ta xin thì chúng ta cũng biết rằng chúng ta sẽ được những gì chúng ta đã xin Người”.
Có phải Chúa muốn chữa lành các bạn không? Tôi tin hầu như cách chắc chắn rằng Thiên Chúa muốn chữa lành các bạn và giải thoát các bạn khỏi những đau ốm và bệnh tật của các bạn như thứ thứ ba của thánh Gioan, câu 2 đã nói:
“Anh em thân mến, tôi cầu chúc anh được mọi bề thịnh đạt, thể xác mạnh khoẻ và tinh thần phấn chấn”.
Và sách Isaia đoạn 53, câu 5 đã nói:
“Nhưng Ngài đã bị đâm vì những sự ngỗ nghịch của chúng tôi, và vì tội vạ của chúng tôi, Ngài đã bị nghiền tán. Đã giáng xuống trên Ngài hình phạt để đổi lấy an bình cho chúng tôi và nhờ những vết hằng Ngài chịu, chúng tôi có phương dược chữa lành”.
Chúa Giêsu đã trả giá cho sự chữa lành của các bạn ở trên thánh giá đau đớn vào hai ngàn năm trước. Bây giờ tất cả những gì mà các bạn phải làm đó là tin vào Người. Khi tôi nói tin vào Người, tôi muốn nói: “Hãy tin Người”. Không còn nghi ngờ gì nữa. Khi nói: “Tôi hy vọng tôi sẽ được chữa lành” thì đó không phải là tin mà là hy vọng. Thánh Giacôbê trong thứ của ngài, đoạn 1, câu 6-8 đã nói:
“Nhưng người ấy phải cầu xin với lòng tin không chút do dự, vì kẻ do dự thì giống như sóng biển bị gió đẩy lên vật xuống. Người ấy đừng tưởng mình sẽ nhận được cái gì của Chúa. Họ là kẻ hai lòng, hay thay đổi trong mọi việc họ làm”.
Trong Phúc Âm thánh Máccô, đoạn 11, câu 22-24, Chúa Giêsu nói với các môn đệ:
“Các con hãy tin vào Thiên Chúa. Thầy bảo thật các con, nếu có ai nói với núi này: ‘dời khỏi chỗ này mà dời xuống biển’ mà trong lòng chẳng nghi nan, nhưng tin rằng điều mình nói sẽ xảy ra thì điều ấy sẽ được ban cho. Vì thế, Thầy nói với các con tất cả những gì các con cầu nguyện và xin, các con cứ tin là mình đã được rồi, thì sẽ được như ý”.
Như vậy để có đức tin và sự tin tưởng vào Thiên Chúa. Hãy biết rằng Thiên Chúa muốn chữa lành bệnh tật cho các bạn và vì tin vào Người mà các bạn được chữa lành. Thư thứ nhất của thánh Gioan, đoạn 5, câu 14-15 nói:
“Lý do khiến chúng ta được mạnh dạn trước mặt Thiên Chúa, đó là: ‘Người nhận lời chúng ta khi chúng ta xin điều gì hợp ý Người.’ Nếu chúng ta biết rằng Người nhận mọi lời chúng ta xin thì chúng ta cũng biết rằng chúng ta sẽ được những gì chúng ta đã xin Người”.
Các bạn có cơ hội được chữa lành trong mọi Thánh lễ. Mỗi Thánh lễ đã là và sẽ là một Thánh lễ chữa lành mọi bệnh tật. Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta hiện diện thật sự nơi bí tích Thánh Thể cũng như quyền năng chữa bệnh của Người. Do đó, nếu các bạn có nhu cầu xin chữa bệnh, đầu tiên các bạn hãy đọc kinh Tha thứ. Phúc Âm thánh Mátthêu, đoạn 6, câu 14-15 nói với chúng ta:
“Nếu các con tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em ở trên trời cũng sẽ tha thứ cho các con. Nhưng nếu các con không tha thứ cho người ta thì Cha các con cũng sẽ không tha lỗi cho các con”.
Hãy xin Thiên Chúa đánh động lòng các bạn và chỉ cho các bạn biết ai là người các bạn cần tha thứ. Khi các bạn tha thứ cho họ thì Thiên Chúa mới tha thứ cho các bạn. Họ có thể là những người làm các bạn bị tổn thương cách sâu xa và có lẽ nỗi đau đó vẫn còn, nhưng các bạn phải tha thứ cho họ, cho dù các bạn có thích hay không. Hãy mở rộng cõi lòng các bạn cho Thiên Chúa, trong lúc đọc kinh Tha thứ, các bạn xin Chúa chỉ cho các bạn những tội còn ẩn giấu trong đời sống, để các bạn đi xưng tội và làm hoà với Thiên Chúa. Lúc đó, các bạn đã sẵn sàng để đi dự Thánh lễ, để nhận cách kính trọng Thịt và Máu của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Tiếp đó, hãy đọc kinh này để nhận lãnh sự chữa lành qua việc lãnh nhận Thịt và Máu của Chúa Kitô.
“Lạy Chúa, con đến đây để xin Chúa phá tan bệnh tật, đau buồn, và nhất là chữa con khỏi cơn bệnh này (kể tên cơn bệnh). Con biết và tin rằng Chúa thật sự hiện diện trong bí tích Thánh Thể và Quyền Năng của Chúa để chữa bệnh cho con cũng đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể nữa. Chúa đã ban cho lòng con khát vọng thì xin Chúa hãy chữa con cho khỏi cơn bệnh này (tên cơn bệnh). Lạy Chúa, giờ đây con vừa rước Chúa vào lòng con, con đến với Chúa bằng đức tin trông đợi để nhận lãnh sự chữa lành cơn bệnh của con. Con cám ơn Chúa. Con ngợi khen Chúa, con yêu mến Chúa. Amen”.
Tôi muốn các bạn tin rằng các bạn sẽ được chữa lành ngay tức khắc. Tuy nhiên, có đôi lần việc lành bệnh phải diễn ra qua một thời gian. Sự lành bệnh của các bạn có thể đã bắt đầu ngay khi các bạn vừa cầu nguyện nhưng phải mất một thời gian, trước khi các bạn thấy sự lành bệnh hoàn toàn mỹ mãn. Một thí dụ về loại này là khi các bạn mắc một loại bệnh nào đó và đi tới bác sĩ để khám bệnh, ông bác sĩ ấy viết cho bạn một toa thuốc nói rằng: “Uống ba lần một ngày và uống một tháng như vậy.” Các bạn không được chữa lành ngay tức khắc với viên thuốc đầu tiên đâu. Bạn phải dùng đúng theo toa thuốc đó thì thân thể bạn mới phục hồi hoàn toàn được. Các bạn sẽ được chữa lành nhờ cầu nguyện nhiều lần, theo cùng một cách thế. Sự chữa lành có thể bắt đầu ngay lần cầu nguyện đầu tiên của các bạn, tuy nhiên, cần có thời gian trước khi các bạn thấy sức khoẻ bạn phục hồi hoàn toàn. Như vậy, nếu các bạn không đượ chữa lành ngay tức khắc, điều đó không được làm các bạn chán nản, không còn chạy đến với Thánh Thể Chúa Kitô trong Thánh lễ và tiếp tục van xin Người cho đến khi các bạn được chữa lành hoàn toàn. Để tôi kể cho các bạn một thí dụ về kinh nghiệm của tôi. Gần đây, tôi có cầu nguyện cho một người đàn ông bị ung thư da trên vùng mũi của ông. Theo lời ông, ông trông giống như Rudolph tai lớn, mũi đỏ. Tuy nhiên, vài ngày sau bệnh ung thư hoàn toàn biến mất. Vào thời gian viết cuốn sách này, bệnh ung thư của ông vẫn chưa khỏi hoàn toàn, nhưng nó chỉ giảm bớt thành một vết nhỏ xíu trên đầu mũi của ông. Việc chữa lành bệnh ung thư của ông không xảy ra hoàn trong một lúc, việc lành bệnh ấy diễn ra trong một thời gian, nên các bạn đừng thất vọng nếu các bạn không nhận được một sự lành bệnh ngay lập tức. Hãy cầu nguyện cho việc lành bệnh xảy ra ngay tức khắc nhưng nếu các bạn không được nhận lời, các bạn vẫn phải tiếp tục lãnh nhận Thánh Thể với đức tin mong đợi.
Tác giả: Dr. Bob Rice

Không có nhận xét nào